Xe đạp fixed gear thật giả khó lường

xe-dap-fixed-gear

Trong khoảng một năm trở lại đây, người dân ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng hay Nha Trang khởi đầu có khuynh hướng trở lại với những vòng quay xe đạp nhẹ nhõm.

Trong khoảng một năm trở lại đây, người dân ở các thành thị lớn như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng hay Nha Trang bắt đầu có thiên hướng trở lại với những vòng quay xe đạp nhẹ nhõm.
Tuy không đích thực phổ thông như các dòng xe thông dụng xưa nay như xe địa hình, xe đua hay xe đường dài, dòng xe đạp không phanh fixed gear được đánh giá cao về sự sáng tạo và khả năng đoàn luyện cả thể lực lẫn ý chí của người chơi. Song, hiện trên thị trường có quá nhiều xe nhái không nguồn gốc được nhập về từ Trung Quốc chất lượng kém, bắt nạt dọa đến sự an toàn của người sử dụng mà hoàn toàn không được kiểm soát bởi các lực lượng chức năng.

Xem thêm: xu hướng đi xe đạp cổ ở hà nội

Fixed gear, hay còn được gọi trìu mến là Fixie, bắt nguồn từ thiết kế xe đạp tham gia thể thức đua lòng chảo. Trên mặt đường đua được làm rất đẹp nên tốc độ rất ổn định, khiến phanh và hộp số bị loại bỏ để giảm trọng lượng xe.
Người Việt đang khởi đầu có xu hướng trở lại với những vòng quay xe đạp nhẹ nhõm.
Về chi tiết của kỹ thuật của Fixie thì cũng chẳng có quá nhiều điều để nói và quả thực cũng không mấy ai quá quan hoài về mặt này. Dân chơi Fixie thường được chia ra làm 3 nhóm: căn bản, tốc độ và trình diễn. Về nhân tố thời trang, những chiếc Fixie căn bản có thể đáp ứng rất tốt, bất kỳ các chi tiết nào trên thân xe cũng có thể phối màu tùy ý.

Ở dân chơi nước ngoài, chơi Fixie đã rất phát triển nên họ còn chơi đến độ sơn airbrush cho cả vành và sườn xe. Tham khảo các xưởng vẽ airbrush chuyên nghiệp ở Việt Nam đều có thể làm được, nhưng giá sẽ không rẻ nếu làm chi tiết như vậy.
Các phụ kiện như ghi đông, yên ổn, vành cũng có thể thay đổi để tạo một phong cách dị biệt cho Fixie. Bên cạnh trào lưu phối màu phá cáchcho dòng xe này, cũng không ít người tìm cách đưa chiếc xe yêu quý về thành kiểu dáng cổ điển như một sản phẩm của thập niên 80 vậy.

xe-dap-fixed-gear

Dòng Fixie cơ bản vốn không được kiểm tra cao về tốc độ chuyển di. Để khắc phục điều này, dân chơi Fixie đã nghĩ ra dòng Track sử dụng khuông ngắn hơn để tăng cường khả năngkhí động học, kết hợp líp nhỏ và đĩa lớn hơn để có vận tốc tối đa cao hơn rất đáng kể.
bên cạnh đó thiết kế này cũng có vài hạn chế nhỏ là sẽ tốn sức để đạp xe hơn, và nếu lái không quen dễ bị chạm bánh trước vào chân trong lúc rẽ. Mặt khác, tốc độ nhanh cũng đồng nghĩa với việc phanh xe lại sẽ khó hơn, đề nghị kỹ thuật cao hơn. Nên dòng Fixie Track này thường được khuyên dùng khi đã thực sự thành thục dòng căn bản sau khoảng 1 năm.

Còn lại, đa phần những người gắn bò lâu năm với Fixie sẽ luyện tập để chuyển sang Trick –dòng xe được những kẻ ưa giả mạo hiểm và tinh nghịch với xế ham. Fixie Trick được ưa thích không kém những chiếc BMX nhỏ bé từng rộ lên nhiều năm trước. Ở Nga và Đức, Fixie Trick còn được sử dụng trong trình diễn thể thao chuyên nghiệp.
bản tính không có bất cứ qui định nào về sự khác biệt giữ dòng xe cơ bản và dòng trick, ngoài việc nâng cấp các thành phần dai sức hơn.Tùy túi tiền của người chơi mà chọn khung thép hay titan.Các yếu tố ngoại giả phụ thuộc vào lề thói sử dụng xe của từng người. hồ hết mọi người cho rằng ghi đông ngang sẽ giúp quá trình biểu diễn không bị vướng, nhưng không ít người thích kiểu sừng bò. Pedal hay yên ổn xe thường được sử dụng loại có kích thước lớn hơn một chút để người chơi có thể đứng lên đó trong khi trình diễn. Lốp bản rộng được cho là sẽ giúp giữ cân bằng tốt hơn lốp 11mm.

Xe dap Fixed Gear – that gia lan lon hinh anh 5
Những chiếc Fixie căn bản sử dụng khung thép có giá khoảng 5,5 triệu đồng chỉ nặng khoảng 8-10kg, khá ấn tượng so với xe đạp địa hình cùng tầm giá. Còn chiếc Fixie dòng Track và Trick sẽ có mức giá khởi điểm cao hơn,khoảng 7-8 triệu đồng cho một chiếc,nhưng thuộc hàng rẻ so với các dòng xe đạp khác hiện giờ.

Sau này, một số thương hiệu có tiếng như Totem hay Fuji cũng bước vào thị trường Fixed Gear nhưng đều sử dụng khuông sắt thông thườngđể giảm giá thành xuống khoảng 4,5 triệu đồng. Mặt khác, họ còn trang bị thêm phanh cho Fixie, giúp người mới dùng dễ làm quen với xe hơn. Nhưng nếu thích phanh tay thì mua City Bike dáng na ná rồi sơn màu tùy ý có phải hay hơn không?

ngoài ra, khi chọn mua xe cần chú ý khi có tình trạng thương láitranh thủ nhập xe nhái từ Trung Quốc về Việt Nam bán với giá “kinh hoàng”, chỉ từ 2-2,5 triệu đồng, còn tặng kèm cả phanh, chân chống và một đôi phụ kiền như đèn pin, bình nước cho xe. Các mối hàn trên khuông được làm nhôm nhoam khiến người dùng có cảm nghĩ nếu mạnh tay thì xe có thể gãy bất cứ lúc nào. Nhông, líp cũng chỉ sử dụng hàng chất lượng thấp. Đặc biệt ổ bi hàng gia công thay vì ổ bạc đạn, sau một thời gian sẽ bị đổ vỡ ra khiến xe kêu lóc xóc như những chiếc xe “thời bao cấp”.

Nhiều thương lái còn nhập nhèm dòng xe single speed (chỉ có một tốc) và fixed gear (có 3 tốc: tiến, dừng và lùi) do 2 loại xe này có thiết kế gần giống nhaunhưng Single Speed thường có giá rẻ hơn đáng kể. Nhưng Single Speed không thể phanh xe bằng chân như Fixie nên cần có đầy đủ phanh. Một số người bán còn thiếu lương tâm đến độ tháo dỡ phanh ra để Single Speed giống với Fixie. Việc sử dụng những chiếc xe kiểu này không khác gì nô giỡn với tử thần.

Sau này, khi người chơi Fixed Gear dần phân biệt được One Speed bằng cách thử đi lùi. Nhiều người bán lại tìm cách chuyển đổi nhông và líp One Speed thành Fixed Gear. ngoài ra, việc sườn không thực sự tương xứng ngay từ đầu khiến phần nhông của những xe đi qua chuyển đổi như vậy dễ hỏng.

Tham khảo giá trên mạng mua bán Tao Bao của Trung Quốc, xe Single Speed chỉ có giá khoảng 800 nghìn đồng tại Trung Quốc còn Fixed Gear không rõ cội nguồn chỉ khoảng 1,3 triệu đồng. Nếu tính thêm khoảng 600- nghìn đồng tiền công tác chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam thì bán những chiếc xe này với giá khoảng 2,5 triệu động tại Việt Nam vẫn lãi 20%-30%. ngoại giả, khi nhập số lượng lớn, kiên cố lái buôn Việt Nam còn được giảm giá nhiều hơn so với mức báo giá trên mạng.

Các dòng Single Speepd và Fixed Gear chất lượng thấp nói trên thường được bày bán trên các cửa hàng nhỏ như đoạn đường Tôn Đức Thắng, Bà Triệu tại Hà Nội. Mọi người còn dễ dàng tìm thấy loại xe này trên các mạng bán lẻ trực tuyến như muare, 5giay với giá bán mềm hơn nhưng không được bảo hành.

Để tận hưởng Fixed Gear một cách an tâm, người chơi nên tìm đến các cửa hàng hoặc câu lạc bộ chơi xe có uy tín và bảo đảm chất lượng để mua, như câu lạc bộ Fixed Gear Hà Nội ở phố Võng Thị hay cửa hàng xe đạp Cao Long ở ngõ cấm tiệt.

tổn phí phát sinh khi chơi dòng xe đặc thù này không cao. Các thành phần như khung, ghi đông, yên… đều có độ bền cao. Người dùng thường chỉ phải thay nhông, xích, xăm lốp sau thời gian dài sử dụng.Má phanh, dây phanh…, là các thành phần dễ hỏng trên xe đã bị lược bỏ nên chẳng cần bận tậm nữa.

Không cần phải nhắc lại việc Fixed Gear là một thú vui lành mạnh, góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế ùn tắc liên lạc và giúp người chơi đoàn luyện sức khỏe. Nhưng người chơi dòng xe này rất cần có sự tỉnh ngủ để điều khiển xe trong quá trình sử dụng và cũng tỉnh ngủ khi chọn mua những chiếc xe phù hợp, tránh tiền mất tật mang.

Chơi xe đạp cổ ở Hà Nội

Gần đây, những người ở Hà Nội đột nhiên trở về với thú chơi những loại xe đạp cổ xưa. Những chiếc xe đạp cũ mèm, rỉ sét nhưng lại đang được bán với giá hàng chục triệu, chỉ vì vẻ đẹp hoài cổ của nó. Mỗi chiếc xe như mang trong mình một câu truyện, kể về những người chủ trước của nó.

Xem thêm: Cách bảo quản xe đạp fixed gear

Hình ảnh xe đạp cổ

Hình ảnh những chiếc xe đạp vang bóng một thời nối đuôi nhau trên đường khiến người qua đường thích thú. Trong tất tả ngược xuôi, giữa những làn xe với động cơ nhả khói và rú ga ầm ĩ lao đi vùn vụt trên đường, những chiếc xe đạp cổ mang lại một cảm giác chậm rãi, bình yên và xưa cũ.

Hiện bộ sưu tập xe của anh đã lên đến con số hàng chục, trong số này hầu hết là những chiếc xe còn mới, màu nguyên bản, được coi là “hoa hậu” của từng thời kỳ. Bên cạnh những chiếc Mercier màu bạc vẫn còn mới, bộ sưu tập xe Peugeot của anh Hiếu cũng khiến nhiều người phải kính nể vì độ độc, độ zin và độ mới của nó. Qua tay anh, chúng được phục chế và bảo dưỡng cẩn thận.

Vừa bước vào nhà, anh khoe ngay với chúng tôi ngay chiếc Peugeot bóng loáng dựng ngay gần cửa. Chiếc Peugeot đầu bằng yên da khóa cổ được sản xuất từ năm 1962 còn rất mới được anh mua vài tháng nay. Anh bảo người chủ cũ của nó đã giữ chiếc xe này trong rất nhiều năm, nhưng vì khủng hoảng kinh tế nên đã bán lại.

Thú chơi xe đạp cổ thật hay

“Lúc tôi mua nó chỉ có 50 triệu đồng, giờ thì vô giá. Một cụ 70 tuổi nói với tôi trong cuộc đời buôn xe đạp của mình, ông hiếm khi thấy chiếc Peugeot nào có con sư tử còn mới và trắng thế này gắn ở đầu xe. Giờ có tiền mua một chiếc ô tô thì dễ chứ kiếm được một chiếc xe thế này rất khó”, anh nói.

Anh bảo chơi xe đạp tưởng là đơn giản nhưng hóa ra lại là món khó nhất trong các loại xe. Lý do là vì xe đạp trước đây không quý bằng xe máy. Nó cũng là phương tiện được các gia đình sử dụng thường xuyên. Xe đạp mỏng mảnh hơn và cũng không được giữ gìn như các phương tiện khác nên chóng hỏng hơn. Do vậy việc tìm được một chiếc xe đạp còn tốt và mới là rất khó.

Chính vì vậy, anh vô cùng tự hào vì bộ sưu tập xe đạp của mình, vì chúng không chỉ còn mới, còn sử dụng được tốt mà còn không dễ kiếm. Hàng ngày những chiếc xe này vẫn theo anh đi khắp các con phố ở Hà Nội. “Đến giờ tôi mới cảm thấy bộ sưu tập của mình tạm hoàn chỉnh, chỉ thiếu duy nhất một chiếc xe đạp Peugeot cá vàng nữa là đủ”.

Thú chơi xe đạp cổ, đặc biệt là Peugeot đang thực sự trở lại Hà Nội. Không chỉ có người già muốn sống lại cái thời một chiếc Peugeot có thể đáng giá cả một căn nhà, mà những người trẻ cũng đang bị những chiếc xe đạp đáng tuổi bố mẹ mình làm cho mê mẩn. Chơi xe đạp cổ cũng là một cách để sống chậm lại.

Cận cảnh những chiếc xe Peugeot và Mercier của Pháp:

xe-dap-coxe-dap-co-2xe-dap-co-3

Bảo quản xe đạp fixed gear tốt nhất

Sau những cơn mưa kéo dài, vệ sinh chiếc xe đạp fixed gear đúng cách là việc rất quan trọng, quyết định đến độ bền và vận hành chính xác của chiếc xe.
Thú chơi xe đạp fixed gear đã dần trở nên phổ biến, nhiều người coi đạp xe là việc rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Tuy nhiên, sau mùa mưa kéo dài, xe với nhiều chi tiết bị bám bẩn, khô dầu mỡ, phát ra tiếng kêu lạ… sẽ dẫn đến việc vận hành không còn trơn tru, chính xác. “Của bền tại người”, dù cho chiếc xe đạp có đắt tiền đến mấy, người sử dụng không biết vệ sinh, bảo dưỡng đúng cách cũng sẽ dẫn đến những hư hỏng về bộ truyền động, giảm xóc hay tệ hơn là ảnh hưởng đến bộ khung xe. Dưới đây là ba bước hướng dẫn cơ bản, giúp những ai quan tâm hiểu hơn về việc bảo dưỡng, làm sạch một chiếc xe đạp fixed gear

Xem thêm: xe đạp fixed gear single speed
Đa số những chiếc xe đạp sẽ dính bùn đất do việc sử dụng trong điều kiện đường mưa, ướt. Nhiều chủ nhân còn bỏ xó chiếc xe sau khi đi đường mưa về, tạo điều kiện cho rỉ sét hình thành trên một số bộ phận. Việc đầu tiên cần làm, tất nhiên là rửa cho chiếc xe được sạch sẽ.

Bước 1: Rửa xe

Xịt rửa xe dưới vòi nước áp lực cao theo phương dọc theo nan hoa xe.


Bước này đơn giản chỉ giúp chiếc xe trở nên sạch sẽ, văng hết lớp bùn dính trên thân, bộ phận truyền động hay phanh. Tuy nhiên, lưu ý quan trọng là tuyệt đối không được xịt vòi nước (áp lực cao) theo phương ngang trực tiếp vào ba trục chính hay còn gọi là moay-ơ (trước, giữa, sau). Xịt nước bắt buộc phải theo phương dọc, từ trên xuống dưới. Vì nếu xịt vòi nước theo phương ngang, vào các trục sẽ khiến nước cũng như bùn đất lọt vào ổ bi nằm phía trong, sẽ gây hư hại nghiêm trọng trong quá trình sử dụng. Nếu xe sử dụng hệ phanh đĩa, nên xịt thẳng vào đĩa phanh và bộ phận tiếp xúc với má phanh, làm văng hết cát dính trên bề mặt.

Lớp sơn trên các loại xe đạp fixed gear thường có công nghệ cao, tuy nhiên, người dùng vẫn nên sử dụng vải hoặc chổi cọ mềm.
Sử dụng xà phòng rửa xe thông dụng, chổi mềm để vệ sinh tổng thể trên thân xe. Lưu ý chạm tới những bộ phận nhỏ như các trục, bộ truyền động, bộ phanh trước/ sau và tầng đĩa. Những mẫu xe đạp fixed gear đời mới (khung hợp kim nhôm), đa số lớp sơn đều được phủ nano chống xước dăm tuy nhiên vẫn lưu ý phải dùng chổi hoặc khăn mềm.

Sau khi rửa, xịt khô tầng đĩa sau của xe.
Sau khi rửa xong, sử dụng vòi hơi để xì khô các chi tiết trên thân xe. Kết hợp dùng khăn mềm để lau sạch nước. Lưu ý nếu dùng vòi hơi, không xịt trực tiếp theo phương ngang vào ba trục chính trên xe.

Nếu xích bị rỉ sét, có thể dùng dung dịch dầu hỏa pha lẫn dầu diesel để vệ sinh lớp rỉ bám.
Tiếp theo, sử dụng dầu hỏa (hoặc bình xịt xích chuyên dụng) vệ sinh sạch sẽ từng mắt xích. Sau đó, dùng khăn sạch lau khô ngay phía dưới. Tuyệt đối không sử dụng dầu nhớt xe máy để làm sạch hoặc bôi trơn xích bởi đặc tính của dầu nhớt xe máy bám bụi rất nhanh, khiến xích càng nhanh đóng bẩn. Sau khi vệ sinh xích, dùng máy xịt khô dung dịch dầu hỏa còn bám lại trên bề mặt xích.

Bước 2: Tháo xe, vệ sinh các chi tiết nhỏ

Sau khi đã làm sạch phần lớn vẻ ngoài, phần tiếp theo đòi hỏi phải tỉ mỉ hơn trong từng chi tiết nhỏ, yếu tố quan trọng hơn nhiều so với việc rửa xe.

Chỉ cần những dụng cụ đơn giản đã có thể tháo lắp chiếc xe dap phap dễ dàng.
Tiến hành tháo rời các bộ phận nhỏ hơn trên xe như: bánh trước/sau (trục); cổ phốt; giảm xóc; trục giữa… Đa số các mẫu xe đạp fixed gear đời mới, chỉ cần thao tác rất đơn giản để có thể tháo rời các chi tiết lớn. Một số chi tiết nhỏ hơn như cổ phốt, cùm phanh, trục thì phải dùng bộ dụng cụ riêng (vít, lục giác).

Chỉ cần thao tác gạt đơn giản, người dùng có thể dễ dàng tháo rời trục bánh trước và sau.
Sau khi tháo rời hai trục trước và sau, tháo cổ phốt xe và bộ giảm xóc phía trước để vệ sinh. Đối với loại giảm xóc trước dạng bơm dầu, kiểm tra trên thanh cổ phốt xem có vết dầu, hoặc vết bẩn do chảy dầu hay không. Nếu phát hiện các vết này, thường thì do nguyên nhân là bị rách phớt dầu bên trong. Thay phớt dầu cũng khá đơn giản và dễ dàng mua tại Hà Nội. Sau đó sử dụng dung dịch RP7 xịt quanh hai thanh của giảm xóc. Lau bằng khăn sạch, bôi thêm mỡ chịu nhiệt (mỡ Cantex, có độ dẻo cao) vào hai thanh giảm xóc và lỗ cổ phốt.

Nên sử dụng loại mỡ chịu nhiệt Cantex có bán sẵn trên thị trường để duy trì việc bôi trơn bên trong các chi tiết. Trong quá trình thực hiện cũng nên đi găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.

Tiếp theo, tháo rời hai trục của bánh xe (trục giữa và trục sau) để vệ sinh bộ phận vòng bi ở bên trong. Đây là bộ phận rất quan trọng, nếu phát hiện cát hoặc bùn phía trong ổ bi phải tháo ra và vệ sinh sạch sẽ. Sau đó bôi mỡ chịu nhiệt vào bên trong. Cơ cấu ổ bi của cả ba trục (moay-ơ) đều giống nhau, việc vệ sinh và tháo lắp cũng trên nguyên lý như nhau.

Trục giữa là bộ phận dễ bị hư hỏng nhất, nên thường xuyên kiểm tra ổ bi phía bên trong.

Bí kíp để phân biệt các loại xe đạp fixed gear

xe-dap-fixed-gear-2

Bí kíp 1: Bạn cần tìm hiểu chính xác xe đạp fixed gear là gì?

Nhắc đến Fixed gear là nói đến loại xe đạp Single Speed có cấu tạo đơn giản tối giản các chi tiết. Xe chuyển động động nhờ dây xích nối giữa líp và đùi đĩa. Do đặc trưng của líp là bánh răng chết nên xe có thể đi lùi, khi đạp tiến xe sẽ chuyển động tiến về phía trước, còn đạp ngược xe sẽ chạy lùi và khi không đạp thì xe dừng chuyển động (chú ý là xe sẽ không chạy tiếp theo quán tính như xe thường).

Lợi dụng điều này nên người chơi phanh xe dựa trên nguyên tắc đạp ngược lại với chiều chuyển động hoặc giữ nguyên bàn đạp để dập tắt chuyển động cũng như hãm xe lại. Vì thế Fixed gear còn được biết đến với cái tên là xe đạp không phanh.
Để nhận biết một chiếc xe đạp fixed gear, các bạn chú ý quan sát các đặc điểm sau:
• Màu sắc bắt mắt, với nhiều gam màu nổi bật
• Xe có thiết kế cấu tạo đơn giản, không có phanh, không đề, không chắn bùn, không gabaga, không chân chống
• Xe có thể đạp ngược đi lùi
• Là một chiếc xe mạnh mẽ và cá tính

Bí kíp 2: Tìm số khung để phân biệt xe Fixed Gear xịn và xe nhập lậu

Xe Fixed gear thật thì khung xe, càng xe phải được đúc bằng hợp kim thép siêu chịu lực và có tính khí động học, chống gỉ sét. Sơn 5 lớp công nghệ Đức an toàn với người sử dụng, màu luôn tươi sáng, bền bỉ với mọi điều kiện thời tiết. Khung xe được dập số khung để quản lý.phan-biet-cac-loai-xe-fixed-gear

Fixed Gear xịn chính hãng phải được dập số khung rõ ràng chứng minh xe được sản xuất dây chuyền và được quản lý chất lượng. Đây cũng là căn cứ để bạn nhận được dịch vụ chăm sóc bảo hành đến 3 năm.
Những sản phẩm không có hệ thống số khung đó là sản phẩm nhái tự chế kém chất lượng. Fixed gear chế có giá rẻ nhưng tiềm ẩn những mối nguy hiểm vô cùng lớn như gẫy khung, dập khung, hoen gỉ, bong tróc sơn, xe bị lệch gây mất an toàn cho người chơi xe.

Bí kíp 3: Nhận biết vật liệu phù hợp đảm bảo an toàn khi vận hành xe

Ghi đông, cổ phốt xịn phải bằng hợp kim nhôm để đạt được sự đàn hồi và nhẹ nhàng khi vận hành.
Những sản phẩm sử dụng ghi đông bằng thép là những sản phẩm không đạt tiêu chuẩn cho fixie, với chất liệu bằng thép ghi đông, cổ phốt sẽ gây khó khăn cho người điều khiển, không đạt được vận tốc và khó khăn khi thực hiện những động tác của fixie

xe-dap-fixed-gear-2
Cọc yên bằng hợp kim nhôm cao cấp, có vạch chỉ mức, tăng độ đàn hồi, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến xương khớp cho người sử dụng.
Vành xe làm bằng hợp kim nhôm 6061 – T6 siêu nhẹ để đạt tốc độ cao và tăng sự dẻo dai và tính đàn hồi, giảm chấn động cho người điều khiển. Vành 3 lớp với thiết kế trẻ trung, mang đậm phong cách Fixie và vô cùng chắc chắn.
Với những vành làm bằng chất liệu nhôm thường thì lớp nhôm sẽ bị sùi, đùn lên sau một thời gian sử dụng, dẫn đến những hiện tượng như gẫy vành, cong vành hoặc hỏng săm, lốp…

Săm lốp cao su tự nhiên đạt tiêu chuẩn chất lượng về độ bền, độ dẻo dai, tuổi thọ cao, giảm mài mòn. Săm sử dụng van lớn phù hợp với các đầu bơm hơi. Những sản phẩm săm lốp bằng cao su nhân tạo sẽ nhanh bị mài mòn, rách, dập trong quá trình sử dụng, là trở ngại lớn trong những chuyến đi. Với nan hoa được sơn tĩnh điện sẽ dẫn đến tuổi thọ của nan hoa sẽ cao hơn những loại nan thường, vì sẽ giảm được nguy cơ han gỉ, gẫy nan hoa gây tai nạn

Bí kíp 4: Kiểm tra cấu tạo bộ phận truyền động

Moay ơ lớn sử dụng, vòng bi siêu chịu lực hoặc bạc đạn tạo chuyển động trơn chu mượt mà, tăng thêm độ mạnh mẽ, giảm sự mài mòn của moay ơ. Líp xe làm bằng hợp kim siêu chịu lực, chịu được những chuyển động mạnh, quay xuôi quay ngược nhẹ nhàng. Với những sản phẩm giá rẻ thì líp thường bị han gỉ, cong vênh nếu sử dụng lực lớn.

Chuỗi xích làm bằng hợp kim thép chịu lực cao, chốt tán chuẩn xác loại bỏ sự đứt các mắt liên kết trong chuỗi. Con lăn chịu lực, chuyển động nhẹ nhàng và êm ái. Giúp cho quá trình phanh hãm dừng xe đạt hiệu quả cao và an toàn. Trái ngược lại là những sản phẩm chất lượng thấp, xích bị dão không đều, các chốt tán không được tôi luyện, không đảm bảo sự chắc chắn nên dễ dẫn đến bị đứt, gẫy các chuỗi liên kết gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Đùi đĩa bằng hợp kim tăng độ chắc chắn. Đùi làm bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ và bền với chiều dài tiêu chuẩn 170 giúp tăng lực đạp của chân. Đĩa xích to rộng bằng hợp kim thép bền bỉ với mọi điều kiện thời tiết, chịu lực tốt, tăng vận tốc cho xe. Nếu những sản phẩm đùi đĩa làm bằng thép thì sẽ có trọng lượng lớn, tốn lực. Nếu chất lượng kém thì còn bị cong vênh đĩa.

Các loại xe đạp fixed gear tốt nhất năm 2016

cac-loai-xe-dap-fixed-gear

Hiện nay xe đạp fixed gear càng ngày càng trở nên phổ biến với những ưu điểm vượt trội của nó. Cũng nhờ vào những nhà cung cấp trên thị trường mà ngày càng nhiều loại xe đạp fixed gear có mặt trên thị trường để cho chúng ta lựa chọn. Vật trước khi bạn mua một chiếc xe, chúng ta hãy cùng xem qua các loại xe đạp fixed gear tốt nhất năm 2016 nhé

1, Xe đạp fixed gear Alumi

Với bộ khung thiết kế phong cách mạnh mẽ, bộ đỡ yên xe thiết kế cong giảm xóc và màu sắc rực rỡ, chiếc Topbike Alumi thực sự nổi bật giữa đám đông các loại xe fixed gear. Và với mức giá 4.380.000 đ, thì đây thực sự là sự lựa chọn đúng đắncac-loai-xe-dap-fixed-gear

2, Xe đạp fixed gear Fix

Chúng tôi thực sự đánh giá cao chiếc Fix này, với giá chỉ 3.950.000đ, nhưng lại mang trong mình những bộ phận cao cấp nhất: yên xe bằng da thật, bộ khung bằng thép đặc chế để vừa nhẹ, vừa chắc chắn, và bộ truyền động được thiết kế phải nói là tốt nhất trong những chiếc xe trong tầm giá.

cac-loai-xe-dap-fixed-gear-1

3, Xe đạp fixed gear Alpha

Chiếc Alpha thường được gọi là chiếc xe đạp đường phố, với phong cách thiết kế rất “bụi”, đây sẽ làm cho bạn trông nổi bật nhất. Chiếc xe có giá chỉ 2.250.000đ, nhưng sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm rất tuyệt vời, xe đạp nhẹ, tay lái điều khiển tốt, tất cả đều có trong chiếc Alpha này. Tôi đánh giá đây là chiếc xe tốt nhất trong các loại xe đạp fixed gear hiện có trên thị trường

cac-loai-xe-dap-fixed-gear

4, Xe đạp fixed gear FX

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đẹp, vừa tiện để đi làm, vừa tiện để đi tập thể dục thì đây là chiếc xe của bạn. Trong các loại xe đạp fixed gear, đây là loại xe được thiết kế rất tuyệt vời, trang nhã, lịch lãm, hợp với cả người lái xe đến công sở làm việc. Chiếc xe đang được bán với giá 3.350.000đ.cac-loai-xe-dap-fixed-gear

5, Xe đạp fixed gear Lazang

Chiếc xe Lazang là dòng xe cao cấp nhất của Topbike, với toàn bộ linh kiện đều được lắp ráp tỷ mỷ bởi những người thợ lành nghề nhất. Chiếc xe được chế tạo trong vòng 10 tiếng, trải qua hàng chục bài kiểm tra nghiêm ngặt rồi mới được đưa ra thị trường. Chiếc xe này có một thiết kế mạnh mẽ, và khi bạn đạp chiếc xe này, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang đi trên không vậy. Từng bước đạp xe mà cảm giác nhẹ nhàng, thật tuyệt vời. Hiện tại, chiếc xe được bán với giá 5.500.000đcac-loai-xe-dap-fixed-gear

Trên đây là 5 loại xe đạp fixed gear tốt nhất trong năm 2016. Trước khi mua bất cứ chiếc xe nào, hãy tìm hiểu kĩ rồi hẵng làm nhé. Cám ơn bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn nhanh có được chiếc xe ưng ý.